Công Ty TNHH Tư Vấn Thương Mại Dịch Vụ THIÊN LỘC, 216 Lương Định Của, Phường Bình Khánh, Quận 2, TPHCM, Ho Chi Minh, 70000, VN. 0903.304.081

HƯỚNG DẪN CÁCH LẮP SEN TẮM NHANH CHÓNG ĐƠN GIẢN ĐÚNG CHUẨN TẠI NHÀ

Với sản phẩm này, nên cần có người có chuyên môn lắp đặt để đạt độ an toàn và chính xác cao nhất. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tự lắp ráp tại nhà nếu tuân thủ và có hướng dẫn chi tiết. Cùng THIÊN LỘC tìm hiểu cách lắp sen tắm đơn giản, nhanh chóng ngay tại nhà nhanh chóng và đơn giản qua bài viết sau nhé:

 

1. Tìm hiểu cấu tạo sen tắm (vòi hoa sen)

 

Một bộ sen tắm bao gồm các bộ phận chính: bát sen, cài sen, dây sen, thân sen và củ sen.

Đặc biệt thân sen là bộ phận quan trọng nhất quyết định chất lượng sản phẩm mà bạn mua. Thân sen được chia thành tay sen, lõi sen, chân sen, chụp sen, nén sen và rút sen.
 
Các bộ phận đặt trên thân sen có chức năng khác nhau như sau:
 
# Lõi sen (Ti van hay còn gọi là van đóng/mở nước): Việc đóng mở tay sen của bộ sen tắm tác động đến lõi sen. Trong hệ thống vòi nóng lạnh, lõi sen đóng mở bằng một đĩa sứ để hòa trộn hai nguồn nước nóng lạnh trong một bộ chia nước. Lõi sen thường được làm bằng sứ dễ dàng xử lý hai nguồn nước và tránh những tai nạn không đáng có trong quá trình sử dụng.
 
Tay nắm sen: Đây được coi là cầu nối để nước chảy từ sen vòi xuống vòi. Do tay cầm sen là bộ phận giúp bạn cầm nắm dễ dàng hơn nên thông thường việc đóng mở van cấp nước của lõi sen sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn bằng cách gắn trực tiếp vào lõi sen bằng ốc vít.
 
Rút sen: Yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến việc nước được chia thành 2 phần: một phần nước được dẫn vào vòi tắm và một phần nước được dẫn vào bát sen. Khi bạn nhấn nút rút sen xuống thì nước được dẫn lên đầu vòi và chảy ra ngoài, khi bạn kéo rút sen lên thì nước được dẫn vào trong sen tắm.
 
Nén sen/chụp sen: Bộ phận này được gắn trực tiếp dưới tay sen tắm để cố định lõi vòi hoa sen.
 
Chân sen: Là trụ đứng của cả chiếc sen, bao gồm 2 chân hình chữ Z được gắn với nhau từ thân sen lên tường nhà bạn, chân sen còn lại sẽ được gắn vào đầu của từng nguồn nước. Bộ phận này nói chung là chắc chắn và tỉ mỉ nhất vì nó cố định toàn bộ hệ thống sen tắm và chịu nhiệt của 2 nguồn nước được trao đổi liên tục trong quá trình bạn sử dụng.
 
Đây là 5 bộ phận quan trọng nhất cấu thành nên một chiếc vòi hoa sen. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu cấu tạo sen tắm để cách lắp đặt vòi hoa sen diễn ra dễ dàng nhất.
 

2. Hướng dẫn cách lắp sen tắm chi tiết tại nhà

 
Dưới đây TOTO Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách lắp đặt vòi hoa sen chi tiết. Lưu ý rằng các bước hướng dẫn chỉ mang tính chất tham khảo. Tùy thuộc vào kích thước, tính năng mà mỗi mã sen tắm sẽ có các hướng dẫn lắp đặt khác nhau.
 
Để cách lắp sen tắm chính xác nhất, bạn cần tuân thủ theo hướng dẫn lắp đặt được đính kèm bản cứng hoặc mềm tại mỗi sản phẩm vòi hoa sen
 
2.1. Cách lắp sen tắm cây TOTO
 
Dưới đây là hướng dẫn cách lắp sen tắm cây TOTO dòng G. Chi tiết được thực hiện như sau:
 
Bước 1: Lắp đặt cố định
 
Xem hình 1, khoan 2 lỗ lắp đặt lên tường để lắp đế cố định (đường kính 6mm, sâu 50mm). Khi khoan lỗ lắp đặt, phải khoan sao cho hai lỗ nằm trên đường thẳng vuông góc với mặt đất.
 

HƯỚNG DẪN CÁCH LẮP SEN TẮM NHANH CHÓNG ĐƠN GIẢN ĐÚNG CHUẨN TẠI NHÀ 1

 

 
 
Xem hình 2, lắp nở nhựa vào hai lỗ đã khoan, sau đó lắp đế cố định theo thứ tự như hình vẽ rồi cố định lại bằng vít tự khoan. Phương pháp lắp đặt 2 lỗ trên và dưới là giống nhau.
 
Chú ý: ống cong có thể điều chỉnh Mặt tường hoàn thiện được chiều cao trong phạm vi 200mm. Khi xác định vị trí lắp đặt lỗ, phải chú ý để chừa lại một khoảng không gian vừa đủ ở phía trên lỗ.
 

HƯỚNG DẪN CÁCH LẮP SEN TẮM NHANH CHÓNG ĐƠN GIẢN ĐÚNG CHUẨN TẠI NHÀ

 

 

 
 
Bước 2: Lắp đặt ống cong
 
Như hình 3, bôi một chút nước xà phòng vào phần gioăng chữ O của ống cong rồi cắm ống cong thẳng đứng với ống thẳng, sau đó vặn chặt đai ốc và giá đỡ cố định.
 

HƯỚNG DẪN CÁCH LẮP SEN TẮM NHANH CHÓNG ĐƠN GIẢN ĐÚNG CHUẨN TẠI NHÀ 3

 

 

 

 
 
Bước 3: Lắp đặt van chuyển hướng 
 
  • Bôi một chút nước xà phòng lên phần gioăng chữ O của van chuyển hướng và cắm thẳng đứng với ống thẳng.
  • Điều chỉnh giá đỡ cố định và thân van chuyển hướng sao cho vuông góc với mặt tường. Lắp đế cố định vừa khít với mặt tường.
  • Dùng chìa lục giác vặn chặt vít cố định sao cho giá đỡ cố định và thân van được cố định chắc chắn. Nối đầu ống dây kết nối từ van sen vòi với đầu ren của đường nước ra (đầu ren phía gần tường).
  • Nối đầu còn lại của dây kết nối với van sen vòi. Chú ý dùng gioăng cao su để tránh rò nước. Lắp bát sen với dây sen và đầu còn lại của dây sen nối với đường nước ra của van chuyển hướng, sau đó đặt bát sen vào gá sen.
 

 

 
 
Bước 4: Lắp bát sen cố định 
 
Dùng cờ lê để vặn chặt bát sen cố định với đầu ren của ống cong, điều chỉnh bát sen cố định sao cho mặt bát sen hướng xuống dưới. Dùng chìa lục giác để vặn chặt vít cố định.
 

 

 

 
 
2.2. Cách lắp sen tắm âm tường
 
Với sen tắm âm tường, bạn cần chú ý chiều cao sen và đường ống nước chờ âm tường cần đạt đúng độ cao phù hợp với gia đình sử dụng. Các bước dưới đây là hướng dẫn cách lắp đặt vòi hoa sen gắn tường TOTO dòng G.
 
Bước 1: Lắp đặt bát sen 
 
Đầu tiên bạn cần rửa đường ống cấp nước và tiến hành thử áp suất. Hãy chú ý tránh để các mảnh vụn lạ như cát hoặc các tạp chất khác lọt vào sen tắm hoặc đường ống cấp nước trong quá trình lắp đặt.
 
Bước 2. Lắp đặt mặt bích gắn tường
 
  • Đầu tiên, lắp gioăng chữ O vào nắp trang trí, sau đó cho vào tay sen cùng với đai ốc, vòng giữ (chú ý đến hướng lắp đặt) và mặt bích theo thứ tự.
  • Quấn các ren của ống nối bằng băng tan phù hợp và vặn nó vào đầu nối của đường ống cấp nước, sau đó điều chỉnh góc quay của ống nối đến vị trí của khuỷu ống theo chiều thẳng đứng hướng xuống.
  • Vặn chặt các vít cố định của mặt bích gắn tường vào mặt tường đã hoàn thiện, sau đó vặn các đai ốc vào và cuối cùng điều chỉnh nắp trang trí vào đúng vị trí.
 

 

 

 

 
 
Bước 3. Lắp đặt bát sen
 
Bắt vít vào đầu bát sen và tay sen, đảm bảo bộ lọc và miếng đệm bên trong không bị rơi ra ngoài. Sau đó điều chỉnh hướng của nhãn hiệu TOTO theo cách lắp ráp cuối cùng, và sử dụng chìa lục giác để vặn chặt các vít định vị nhỏ vào các lỗ re.

 

3. Những lưu ý cần biết trước khi tiến hành cách lắp sen tắm

 

Trước khi tiến hành cách lắp đặt vòi hoa sen, bạn cần lưu ý một số điều sau:
 
  • Kiểm tra xem không gian phòng tắm: Bạn cần đảm bảo không gian phòng tắm đủ diện tích để lắp đặt sen tắm, các tia nước có đủ không gian để phun. Không gian tối thiểu cho một sen tắm là 32cm x 32cm, vòi hoa sen mới có thể phun nước không bị hạn chế.
  • Xác định đối tượng sử dụng: Bạn phải xác định được đối tượng sử dụng sen tắm từ đó đưa ra lựa chọn và cách lắp đặt vòi hoa sen phù hợp nhất với nhu cầu của mình.
  • Kiểm tra ống thoát nước: Kiểm tra kỹ việc vệ sinh đường ống thoát nước sinh hoạt của gia đình để đảm bảo cách lắp sen tắm có thể hoạt động tốt và hiệu quả.
  • Tắt vòi nước khi tiến hành cách lắp đặt vòi hoa sen.

 

4. Nên chọn mua sen tắm hãng nào? 

 
TOTO là một trong những thương hiệu thiết bị vệ sinh hàng đầu trên thế giới được nhiều gia đình Việt tin tưởng lựa chọn. Các thiết bị vệ sinh TOTO để lại ấn tượng bởi được trang bị các công nghệ hiện đại hàng đầu và thiết kế mang tính thẩm mỹ cao.
 
Đặc biệt đối với dòng sản phẩm sen tắm TOTO, với các ưu điểm nổi bật sẽ không làm quý khách hàng thất vọng khi trải nghiệm sản phẩm. Hãy để vòi hoa sen TOTO tô điểm cho phòng tắm của bạn với các công nghệ hiện đại mà ít sen tắm tắm nào có thể đáp ứng được:
 
Công nghệ Warm Spa: chạm nhẹ lan tỏa dòng nước ấm tuôn chảy nhẹ nhàng sen tắm, ôm trọn theo những đường cong trên cơ thể mang lại cho bạn sự êm ái hơn khi nước chạm vào làn da.
 
Công nghệ massage êm dịu – Comfort Wave: cung cấp lượng tia nước đều đặn và nhẹ nhàng, mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu và êm ái xuyên suốt quá trình trải nghiệm.
 
Công nghệ bát sen – Active Wave: được phát triển với lực phun mạnh tạo ra những giọt nước lớn mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, sảng khoái khi tắm.


 

Nguồn TOTO

 

zalo
Map 0903.304.081
Messenger
https://www.facebook.com/Thietbivesinhthienloc/